Kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng như thế nào?

28/06/22 - 1,614 Lượt xem

Ngoài hãng Intel, AMD cũng là một trong những hãng sản xuất CPU được ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng, do nhu cầu sử dụng CPU của thương hiệu này ngày càng nhiều nên thị trường có rất nhiều nguồn hàng khác nhau. Để biết được cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng, mọi người hãy tìm hiểu qua thông tin sau.

Điều kiện bảo hành CPU AMD

Mỗi một hãng sản xuất CPU sẽ có các quy định và điều kiện bảo hành khác nhau. Đối với thương hiệu AMD cũng có các điều kiện và chính sách bảo hành chính hãng riêng biệt. Mọi người cần phải tìm hiểu rõ về chính sách này để được bảo hành chính hãng.

AMD sẽ chấp nhận bảo hành CPU cho khách hàng khi sản phẩm còn thời hạn bảo hành. Thời hạn này được xác định trên tem của sản phẩm. Đối với những sản phẩm không được sản xuất chính hãng sẽ không được bảo hành.

Ngoài ra, AMD sẽ không bảo hành CPU nếu người dùng có tác động vật lý, làm gãy chân cắm hoặc xảy ra tình trạng cháy nổ. Đối với CPU AMD thuộc dòng Ryzen phải gửi kèm CPU và bộ tản nhiệt mới đạt đủ điều kiện bảo hành.

Chính sách bảo hành CPU AMD như thế nào?

Kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng như thế nào?

CPU của AMD có chính sách bảo hành tốt cho khách hàng

Trên thực tế, chính sách bảo hành CPU của thương hiệu AMD gần giống với Intel. Khách hàng sẽ được bảo hành 1 đổi 1 nếu sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất trong vòng 36 tháng, thời điểm được xác định trên tem được dán ở sản phẩm.

Nếu như sản phẩm bảo hành AMD không có mẫu thay thế hoặc đã không còn lưu hành trên thị trường, nhà sản xuất sẽ căn cứ vào thời gian sử dụng CPU AMD của người dùng để hoàn trả lại khoản tiền có giá trị tương ứng.

Khi bảo hành sản phẩm, nếu đổi thì khách hàng sẽ được đổi loại tương tự sản phẩm bị hư hại. AMD đảm bảo các chính sách bảo hành tốt nhất cho người dùng cũng như có thể đổi sản phẩm giá trị cao hơn sản phẩm bị hư hại.

Cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng

Để kiểm tra bảo hành CPU của thương hiệu AMD sẽ có 2 cách cơ bản và đơn giản là truy cập trang web của nhà sản xuất và kiểm tra theo cách thủ công. Mọi người có thể kiểm tra bảo hành chính hãng với cả hai cách trên hoặc lựa chọn 1 trong 2.

Đối với hình thức kiểm tra online qua website của nhà sản xuất, mọi người truy cập vào trang web chính của AMD, chọn mục kiểm tra hàng chính hãng. Tiếp đến, mọi người tìm số seri của sản phẩm được in trên bao bì hoặc chip.

Kiểm tra bảo hành CPU AMD đơn giản qua website chính hãng

Kiểm tra bảo hành CPU AMD đơn giản qua website chính hãng

Nhập số seri này vào ô tương ứng và bấm nút gửi đề nghị. AMD sẽ gửi thông báo ngay lập tức cho mọi người về thông tin sản phẩm, thời gian bảo hành và đơn vị phân phối sản phẩm CPU AMD chính hãng. Nếu không phải là hàng chính hãng sẽ không có thông tin phản hồi.

Đối với cách kiểm tra thủ công cũng rất đơn giản là dựa vào tem được dán trên sản phẩm. Đối với tem chính hãng sẽ rõ ràng, các chi tiết được in ấn đẹp, không bị nhòe mực, phông chữ rõ ràng và đồng đều nhau.

Ngoài ra, với cách kiểm tra thủ công mọi người có thể kiểm tra qua số seri in trên vỏ và trên tem của CPU. Cần xem hai dãy số này có trùng khớp với nhau không. Nếu như hai dãy số này khác biệt thì có nghĩa chip CPU AMD trong hộp đã bị đổi và không đảm bảo hàng chính hãng.

Như vậy, đối với cách kiểm tra online sẽ có sự tiện lợi hơn và đặc biệt là những người không am hiểu cũng có thể kiểm tra dễ dàng. Tuy nhiên, cần chọn nơi mua sản phẩm uy tín để được bảo hành chính hãng từ AMD.

Công ty Phương Nam là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm, phần cứng và những thiết bị số uy tín tại TPHCM. Nếu mọi người muốn tìm mua sản phẩm số chính hãng, hãy lựa chọn đơn vị này.


Công ty TNHH TMDV Đầu Tư Công Nghệ Phương Nam

Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0886 097 989
Email: support@hugotech.vn
Website: hugotech.vn